ชายหาดน้ำร้อนแห่งนิวซีแลนด์ Hot water beach — Newzealand


วันหยุดนี้ไปเที่ยวที่ไหนดีนะ วันนี้ขอพาทุกคนหนีเที่ยวไกลถึงประเทศนิวซีแลนด์ (New Zealand) โดยจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่ขอแนะนำในวันนี้ก็คือ
หาดน้ำร้อน หรือหาดน้ำพุร้อน (Hot Water Beach) ชายหาดที่ได้รับการโหวต 1 ใน 10 สุดยอดชายหาดของโลก ซึ่งจัดอันดับโดย Lonely Planet Travel Guide! ปัจจุบันหาดน้ำร้อนถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกและมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาเที่ยวชมอย่างไม่ขาดสายเลยค่ะ

หาดน้ำร้อน หรือ Hot Water Beach เป็นชายหาดบนชายฝั่งตะวันออกของคาบสมุทรโคโรแมนเดล (Coromandel Peninsula) คาบสมุทรบนเกาะเหนือหรือนอร์ทไอแลนด์ (North Island) 

หนึ่งใน 2 เกาะสำคัญของประเทศนิวซีแลนด์ โดยอยู่ห่างจาก ไวเทียนก้า (Whitianga) ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ ประมาณ 12 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากโอ๊คแลนด์ (Auckland) โดยรถยนต์ ประมาณ 175 กิโลเมตร




หาดน้ำร้อน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศนิวซีแลนด์โดยหาดน้ำพุร้อนจะปรากฏเพียงวันละประมาณ 2 ชั่วโมง ในช่วงเวลาที่น้ำทะเลลดต่ำสุด ในบริเวณที่ชายหาดมีโขดหิน สำหรับการจะได้นอนแช่ในหาดน้ำพุร้อน 

นักท่องเที่ยวจะต้องไปขุดทรายเป็นหลุมเพื่อให้น้ำร้อนจะไหลซึมผ่านเข้ามาในหลุมที่ขุด โดยน้ำจะอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 64 องศาเซลเซียส แต่การลงไปแช่น้ำร้อนในอ่างต้องระวัง เนื่องจากบริเวณนี้ขึ้นชื่อเรื่องน้ำขึ้นอย่างฉับพลัน ระหว่างนอนแช่อยู่ดีอาจจะมีคลื่นพัดเข้ามอย่างกระทันหันโดยไม่ทันตั้งตัวก็ได้




ปัจจุบันหาดน้ำร้อนแห่งนี้ได้กลานเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนที่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ทั้งในช่วงฤดูร้อนและฤดูหนาว

ที่มา : travel.thaiza.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

พาชม "เกาะรียูเนียน" (Reunion Island) ประเทศฝรั่งเศส

หลีกหนีความวุ่นวาย ไปพักที่ "เกาะพยาม" กันดีกว่า

พาเที่ยว "บึงเดือด บอยลิ่งเลค" (Boiling Lake), เครือรัฐโดมินิกา