พาชม "เกาะรียูเนียน" (Reunion Island) ประเทศฝรั่งเศส


เกาะเล็กๆ ของประเทศฝรั่งเศส ที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย เกาะที่ยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่มาก ทั้งภูเขา น้ำตก และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือภูเขาไฟ ที่ยังคงปะทุอยู่ เป็นอีกหนึ่งมรดกโลกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

การท่องเที่ยวเกาะเรอูนียง หรือ เกาะรียูเนียน (Reunion Island) คืออีกหนึ่งจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่น่ามาเยือน และยังเป็นหนึ่งในจังหวัดโพ้นทะเลของ ประเทศฝรั่งเศส เหมือนกับจังหวัดโพ้นทะเลอื่น ๆ ของประเทศฝรั่งเศส


เกาะรียูเนียน ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย (Indian Ocean) โดยเกาะตั้งอยู่บริเวณมหาสมุทรอินเดีย ทางตะวันออกของมาดากัสการ์ และห่างจากมอริเชียสไปทางตะวันตก เฉียงใต้ 200 กิโลเมตร (130 ไมล์)


 สำหรับคนที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะรียูเนียนนั้น จุดหมายแรกที่อยากแนะนำให้คุณไปเยือน คือ แซง-เดอนี (Saint-Denis) เมืองหลวงของเกาะรียูเนียน โดยตัวเมืองนั้นตั้งอยู่บริเวณเหนือสุดของเกาะรียูเนียนนั่นเอง

 




เมืองแซง-เดอนี คือ อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวและยังเป็นศูนย์กลางการเมืองการปกครองและเศรษฐกิจ ผู้คนส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจ ในเมืองเต็มไปด้วยสำนักงานทั้งรัฐบาล และเอกชน โดยสนามบินที่ใกล้ที่สุดคือ สนามบิน Roland Garros

สำหรับการท่องเที่ยวในเมืองแซง-เดอนีนั้น จุดหมายแรกที่อยากแนะนำให้คุณไปเยือน คือ การไปชม มหาวิหารแซง-เดอนี (Basilica of St Denis) อีกหนึ่งมหาวิหารที่มีความสำคัญมากแห่งหนึ่งของเมืองแซง-เดอนี โดยมหาวิหารถูกสร้างขึ้นในแบบสถาปัตยกรรมโกธิค ด้านหน้ามหาวิหารยังมีลานน้ำพุขนาดเล็กที่มีความสวยงามไม่แพ้กัน

ที่มา  : espanyc.com,

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

พาเที่ยว "บึงเดือด บอยลิ่งเลค" (Boiling Lake), เครือรัฐโดมินิกา

ไปชม ทะเลสาบสีชมพู "ทะเลสาบฮิลลิเออร์" (Lake Hillier), รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ประเทศออสเตรเลีย