“ลัคกี้ เบย์” หาดสุดแปลกที่ประเทศออสเตรเลีย


เพิร์ท (Perth) เมืองหลวงของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย (Western Australia) ประเทศออสเตรเลีย มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่หลายแห่ง หนึ่งในนั้นคือเมืองเอสเปรานเซ (Esperance) ที่มีชายหาดสุดพิเศษตั้งอยู่ ในครั้งนี้จึงจะขอพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวออสเตรเลียที่ชายหาดสุดน่ารักอย่าง “ลัคกี้ เบย์” (Lucky Bay)
ซึ่งอยู่ในเมืองเอสเปรานเซ ลัคกี้ เบย์ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติเคป เลอ แกรนด์ (Cape Le Grand National Park) ซึ่งความพิเศษของสถานที่น่าเที่ยวแห่งนี้ก็คือมีจิงโจ้อาศัยอยู่ที่หาดเต็มไปหมดนั่นเอง




ก่อนที่เราจะไปดูความน่ารักของเจ้าจิงโจ้ เรามาทำความรู้จักกับหาดลัคกี้ เบย์กันก่อนดีกว่า หาดลัคกี้ เบย์ เป็นชายหาดแนวโค้งคล้ายรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวสุดกว้างใหญ่ที่ทอดตัวยาวกว่า 5 กิโลเมตร ความสวยงามของชายหาดที่นี่คือน้ำทะเลที่มีทั้งสีฟ้าอ่อน สีฟ้าเข้ม ตัดกับหาดทรายสีขาวบริสุทธิ์ และท้องฟ้าอันสดใส ทำให้ผู้คนต่างหลั่งไหลกันมาเพื่อพักผ่อนในบรรยากาศอันเงียบสงบและทำกิจกรรมต่างๆ 

เช่น อาบแดด ขับรถโฟร์วีลเที่ยวชายหาด ดำน้ำ ว่ายน้ำ ตกปลา เล่นเซิร์ฟ ล่องเรือ ชมปลาวาฬ เดินป่าศึกษาเส้นทางธรรมชาติ เป็นต้น นับว่าเป็นสถานที่น่าเที่ยวที่ไม่ควรพลาดอีกแห่งหนึ่งของประเทศออสเตรเลีย




ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าจุดประสงค์หลักของผู้คนที่มาเที่ยวหาดลัคกี้ เบย์คือการมาชมเหล่าฝูงจิงโจ้น้อยใหญ่ที่อยู่กันทั่วชายหาด คงไม่มีที่ไหนในโลกที่เราจะได้ใกล้ชิดกับความน่ารักของมันบนชายหาดได้อย่างสนิทสนมขนาดนี้อีกแล้ว เราจะได้เห็นเจ้าจิงโจ้นอนเอนกาย อาบแดด เดินอวดโฉมไปมาอยู่ทั่วชายหาด 

และเราจะได้ถ่ายรูปอย่างใกล้ชิดและเป็นมิตรกับมันอีกด้วย จะโพสท่าถ่ายรูปสุดครีเอทอย่างไรก็ไม่มีใครว่า เพียงแค่อย่าไปสัมผัสหรือรบกวนมันมากนัก เผื่ออารมณ์เจ้าจิงโจ้บางตัวอาจไม่ดีเหมือนหน้าตา!



หากเพื่อนๆ มีโอกาสได้ไปเที่ยวหาดลัคกี้ เบย์ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างห้องน้ำและไฟฟ้า เพราะชายหาดแห่งนี้มีให้บริการอย่างครบครัน ใครอยากเที่ยวออสเตรเลียแบบแคมป์ปิ้งก็สามารถทำได้ในบริเวณด้านตะวันตกของหาดที่มีพื้นที่ให้บริการ 

แต่ต้องไม่ลืมทำการจองกับทัวร์มาก่อน ทัวร์เหล่านี้มีหลากหลายบริษัทให้บริการ และมีหลากหลายราคาตามสิ่งอำนวยความสะดวกที่เราต้องการ ใครไม่อยากเอ้าท์ อยากเปิดประสบการณ์เที่ยวทะเลไปพร้อมๆ กับความน่ารักของเหล่าจิงโจ้ก็จัดไปได้เลย!

ที่มา : travelblog.expedia.co.th

ความคิดเห็น

  1. How to watch "Live" videos by YouTube
    YouTube channel for live video streaming & youtube to mp3 android streaming. Learn more on youtube.com for live videos & streaming. youtube.com. The #1 platform for

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

พาชม "เกาะรียูเนียน" (Reunion Island) ประเทศฝรั่งเศส

หลีกหนีความวุ่นวาย ไปพักที่ "เกาะพยาม" กันดีกว่า

พาเที่ยว "บึงเดือด บอยลิ่งเลค" (Boiling Lake), เครือรัฐโดมินิกา