ไปเยี่ยมชม "หมู่บ้านป๊อปอาย" ที่ เกาะมอลตา


จะน่าตื่นเต้นแค่ไหน ถ้าสิ่งที่อยู่ในการ์ตูนจะกลายเป็นความจริง ! แต่มันก็เคยเกิดขึ้นแล้วกับ หมู่บ้านป๊อปอาย Popeye Village หมู่บ้านที่สร้างเลียนแบบจากการ์ตูนชื่อดังในตำนานเรื่องป๊อปอาย ตั้งอยู่ที่ประเทศมอลตา เกาะขนาดเล็กในแถบเมดิเตอเรเนียน เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจและเหมาะกับแฟนการ์ตูนเรื่องดังอย่างยิ่ง 
   หมู่บ้านป๊อปอายอำนวยการสร้างมาจากบริษัท Walt Disney และ Paramount Pictures ตัดสินใจที่จะสร้างภาพยนตร์ป๊อปอายในเวอร์ชั่นคนแสดง พวกเขาได้จำลองหมู่บ้าน Sweethaven Village ในการ์ตูนให้กลายเป็นของจริงที่บริเวณอ่าวจอดเรือทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะมอลตา 

โดยได้เริ่มทำการสร้างตั้งแต่ปี 1979 ถูกออกแบบโดยสถาปนิกชาวเดนมาร์ก ฮันส์ มังค์ แฮนเซน ใช้คนก่อสร้างกว่า 165 คน ในเวลาประมาณ 7 เดือน หมู่บ้านมีลักษณะเป็นบ้านไม้สีสันสดใส ไม้หลายพันแผ่นนำเข้าจากประเทศเนเธอแลนด์ หลังคานำเข้าจากประเทศแคนาดา ใช้สีทาบ้านถึงสองพันแกลลอนด้วยกัน และยังมีการสร้างเขื่อนรอบๆหมู่บ้านเพื่อป้องกันคลื่นสูงที่อาจรบกวนในซีนหนัง


ผู้แสดงเป็นป๊อปอายในสมัยนั้นคือ โรบิน วิลเลียมส์ ทาง Walt Disney และ Paramount Pictures ลงทุนทุ่มเทกับการสร้างหมู่บ้านป๊อปอายมาก แต่หลังจากหนังฉายก็เหมือนจะไม่ได้เงินทุนคืน อย่างไรก็ตามหมู่บ้านแห่งนี้ได้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมในปัจจุบัน



มอลตา เป็นประเทศหมู่เกาะในเขตทะเลเมดิเตอเรเนียน ประกอบด้วย 2 เกาะ ที่อยู่ทางตอนใต้ของยุโรป ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของท้องทะเลเหมาะกับการพักผ่อนอย่างยิ่ง ทุกท่านจะได้อาบลมห่มแดดเคล้าเสียงคลื่นกระทบฝั่งที่มอลตาอีกด้วย 





ในหมู่บ้านป๊อปอายแห่งนี้ทุกท่านจะได้พบกับดารานำทุกตัว ที่คอยยืนเป็นนายแบบ นางแบบ เพื่อให้ได้ถ่ายรูปกลับไปเป็นที่ระลึก พร้อมกับมีกิจกรรมที่เหมาะกับการพาครอบครัวมาเที่ยวมากๆ อาทิเช่นเพ้นท์ลายลงหน้า เล่านิทาน ปิ้งบาร์บีคิว เล่นเกมส์ มินิกอล์ฟ บางเทศกาลก็จะมีสีสันขบวนพาเหรดออกมาให้ยลโฉมตระการตากันอีก 



ข้อมูลและภาพ : amusingplanet.com / pichappy / flickr.com,travel.thaiza.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

พาชม "เกาะรียูเนียน" (Reunion Island) ประเทศฝรั่งเศส

หลีกหนีความวุ่นวาย ไปพักที่ "เกาะพยาม" กันดีกว่า

พาเที่ยว "บึงเดือด บอยลิ่งเลค" (Boiling Lake), เครือรัฐโดมินิกา