เที่ยว "เกาะละวะใหญ่" สัมผัสทะเลสวยใน อ่าวพังงา จังหวัดพังงา


การเดินทางมายัง เกาะละวะ ไม่ยากอย่างที่คิด โดยสามารถติดต่อกับทางอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา แล้วมาขึ้นเรือที่ท่าเรือกองหิน หรือจะเหมาเรือหางยาวมาเองก็ได้ และสำหรับนักท่องเที่ยวบางคน ที่ต้องการความสะดวกสบายแบบมีรถรับ – ส่ง เรียบร้อย
ก็สามารถติดต่อกับทางบริษัททัวร์ได้โดยตรง และสวรรค์อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมจริงๆ เพราะใช้เวลาเดินทางเพียงไม่เกิน 3 นาทีจากท่าเรือกองหิน เราก็ถึงดินแดนที่เงียบ สงบ สะอาด ท่ามกลางทิวทัศน์ของอ่าวพังงา ณ เกาะละวะ แล้วล่ะครับ




เมื่อขึ้นเกาะมาปุ๊ป เห็นหาดทรายที่ขาวละเอียดเย้ายวนชวนเชิญให้เหยียบย่ำ มองออกไปลิบๆ เห็นเขาหินปูนอลังการของอ่าวพังงา ท่ามกลางน้ำทะเลสีใสแลเห็นตัวปลาชวนให้ดำผุดดำว่ายเหลือเกิน 
กิจกรรมอื่นๆ อย่างพายเรือแคนนู ก็ท้าทายชวนให้ลองสนุกสนานกับกิจกรรมในน้ำแล้ว บนบกก็ร่มรื่น ท่ามกลางผืนหญ้าเขียวขจี เห็นแล้วอยากจะเอาเสื่อมาปูนอน หรือมานั่งปิกนิกซะจริงๆ ช่วงที่เราเดินทางมาถึงเป็นช่วงเข้า น้ำทะเลหนุน เราเลยไม่มีโอกาสได้ชมบรรยากาศยามเมื่อน้ำลด





สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการมานอนค้างคืนชิลๆ บนเกาะ ที่นี่ก็มีบ้านพักไว้บริการ หลังละ 1,200 บาท สามารถพักได้ไม่เกิน 6 ท่าน โดยสามารถติดต่อกับทางอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ได้โดยตรงที่พี่บรรจง เบอร์โทร. 087 381 2691
ที่มา : travel.mthai.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

พาชม "เกาะรียูเนียน" (Reunion Island) ประเทศฝรั่งเศส

หลีกหนีความวุ่นวาย ไปพักที่ "เกาะพยาม" กันดีกว่า

พาเที่ยว "บึงเดือด บอยลิ่งเลค" (Boiling Lake), เครือรัฐโดมินิกา