เที่ยว "อ่าวท้องนายปาน" หาดที่ได้รับความนิยมที่สุด ของเกาะพะงัน


อ่าวท้องนายปาน เป็นหาดที่ได้รับความนิยมที่สุดของเกาะพะงัน โดยหาดถูกแบ่งโดยภูเขาเตี้ยๆ ออกเป็น 2 ส่วนคือหาดท้องนายปานน้อย (ทิศเหนือ) และหาดท้องนายปานใหญ่ (ทิศใต้)ทั้งสองหาดจะเงียบมาก แต่หาดท้องนายปานใหญ่จะมีโรงแรมราคาไม่แพง



 อ่าวท้องนายปานใหญ่ เป็นอ่าวที่มีหาดทรายสีขาวละเอียด ล้อมรอบด้วยภูเขาที่มีป่าเขตร้อนปกคลุม ภูเขาล้อมรอบทำให้หาดไม่สามารถเข้าถึงได้นอกจากต้องมาโดยทางรถยนต์ที่ผ่านถนนดินแดง ขณะนี้ถนนคอนกรีตกำลังก่อสร้าง นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาโดยทางเรือจากหาดริ้นหรือหาดโฉลกหลำ 



แต่ที่หาดท้องนายปานใหญ่นักท่องเที่ยวสามารถว่ายน้ำได้ตลอดทั้งปี มีคลื่นพอที่จะเล่นกระดานโต้คลื่นได้บ้าง.หาดมีบาร์และร้านอาหารไว้บริการ 



สำหรับนักท่องเที่ยวที่ตื่นเช้าสามารถนอนอาบแดดได้ อ่าวท้องนายปานใหญ่เป็นหาดที่ยาวกว่าหาดท้องนายปานน้อยมีที่พักให้เลือกมากกว่า มีเส้นทางเดินปีนเขา และน้ำตก สำหรับนักปีนเขา หาดท้องนายปานใหญ่ก็มีหินผาให้ปีน บริเวณด้านนี้ของเกาะพะงันยังคงความเป็นป่าไว้ มีลักษณะเป็นป่าเขตร้อนที่ค่อนข้างสมบูรณ์ 



การเดินทางไปหาดท้องนายปานไปได้สองวิธี คือ ไปโดยรถสองแถว จากท่าเรือท้องศาลา มีรถแท็กซี่ ราคา 100 บาท/คนออกเวลา 12:30, 17:00  

ที่มา : painaidii.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

พาชม "เกาะรียูเนียน" (Reunion Island) ประเทศฝรั่งเศส

หลีกหนีความวุ่นวาย ไปพักที่ "เกาะพยาม" กันดีกว่า

พาเที่ยว "บึงเดือด บอยลิ่งเลค" (Boiling Lake), เครือรัฐโดมินิกา