เที่ยวชม "เกาะหินประหลาด" สาธารณรัฐปาเลา ประเทศฟิลิปปินส์


สาธารณรัฐปาเลา” (Republic of Palau) เป็นประเทศหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก ตั้งอยู่ทางตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ ไปประมาณ 500 กิโลเมตร โดยมี เมืองเมเลเคอ็อก (Melekeok) เป็นเมืองหลวงของประเทศ และมีเมืองคอรอร์ (Koror) เป็นอีกเมืองใหญ่ และเคยเป็นเมืองหลวงเก่าของประเทศมาก่อน
 เมืองเมเลเคอ็อก เมืองหลวงที่เป็นจุดเริ่มต้นของการท่องเที่ยวในปาเลา โดยตัวเมืองหลวงนั้นตั้งอยู่ทางตะวันออกของเกาะบาเบลดาอ็อบ (Babeldaob Island) เกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศปาเลา
 

สำหรับการท่องเที่ยวในปาเลานั้น ส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นไปในเรื่องของการท่องเที่ยวทางทะเล กิจกรรมหลักๆ ก็มักจะเป็นการดำน้ำชมปะการัง เนื่องจากว่าที่นี่มีแนวปะการังสวยงามและมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของโลก ปัจจุบัน ปาเลา ได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางในฝันของคู่รัก ที่จะจัดการแต่งงาน หรือกำลังหาสถานที่ฮันนีมูนอันแสนโรแมนติกอีกด้วย 



สิ่งแรกที่คุณจะต้องทราบ คือ การเดินทางท่องเที่ยวในปาเลานั้น สามารถเที่ยวได้ทั้งทางอากาศ หรือการขนส่งทางบก และทางทะเล โดยฤดูกาลท่องเที่ยวของปาเลา เริ่มในช่วงต้นเดือนตุลาคม ไปจนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น 


เมื่อมาถึงปาเลาแล้ว แน่นอนว่าสิ่งแรกที่คุณจะได้สัมผัสความเป็นประเทศหมู่เกาะแห่งมหาสมุทรแปซิฟิก ก็ต้องเป็นการดำน้ำชมปะการังที่ หมู่เกาะร็อค (Rock Islands) เพราะ ปาเลา มีชื่อเสียงมากในเรื่องการการดำน้ำแบบสกูบ้าไดฟ์วิ่ง (Scuba diving) กิจกรรมนี้นักท่องเที่ยวจะได้ดำลงสู่ใต้น้ำชมหมู่ปะการังสีสันสดสใส พร้อมทั้งชมสัตว์โลกใต้น้ำ และหอยกาบยักษ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกด้วย
นอกจากการชมปะการังแล้วที่ หมู่เกาะร็อค แล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีก ให้นักท่องเที่ยวได้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการว่ายน้ำ ตกปลา การพายเรือคายัค หรือจะพักผ่อนบนหาดทรายสีขาวน้ำตาล ที่ตัดกันกับน้ำทะเลสีฟ้าครามอันสวยงาม

ที่มา : travel.mthai.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

พาชม "เกาะรียูเนียน" (Reunion Island) ประเทศฝรั่งเศส

หลีกหนีความวุ่นวาย ไปพักที่ "เกาะพยาม" กันดีกว่า

พาเที่ยว "บึงเดือด บอยลิ่งเลค" (Boiling Lake), เครือรัฐโดมินิกา