พาเที่ยว "เกาะเลอ มอร์น (Le Morne)" สาธารณรัฐมอริเชียสหรือเกาะมอริเชียส เป็นประเทศเล็กๆของทวีปแอฟริกา


สาธารณรัฐมอริเชียสหรือเกาะมอริเชียสเป็นประเทศเล็กๆของทวีปแอฟริกาที่อยู่ในมหาสมุทรอินเดีย บอกได้เลยว่าเป็นสวรรค์ของคนรักการเที่ยวทะเลอย่างแท้จริง เพราะที่นี่มีชายหาดขาวสะอาดและน้ำทะเลสีฟ้าไล่เฉดหลายระดับ รับรองเลยว่าเพียงแค่เห็นก็อยากกระโดดลงไปเล่นน้ำซะเดี๋ยวนั้น 

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีธรรมชาติอันสมบูรณ์รอให้เพื่อนๆ ไปเที่ยวมอริเชียสกันอยู่ รับรองว่าเหมาะสำหรับคนรักทะเล รักธรรมชาติอย่างแน่นอน แถมยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้เราได้สนุกไปกับที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นดำน้ำ ตกปลา ปีนเขา ลุยป่า เล่นน้ำตก ก็บอกได้เลยว่ามอริเชียสนั้นมีครบ
เกาะมอริเชียสเป็นเกาะที่สามารถไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปีแต่ถ้าใครชอบอากาศเย็นหน่อยเอ็กซ์พีเดียแนะนำให้ไปช่วงเดือนพฤษภาคมจนถึงเดือนพฤศจิกายน เพราะอากาศค่อนข้างเย็นสบาย ไม่ชื้น แถมยังมีแดดตลอดทั้งวันไม่แพ้ช่วงฤดูร้อนตั้งแต่เดือนธันวาคมไปจนถึงเมษายน ซึ่งนักท่องเที่ยวจะค่อนข้างมากนั่นเอง

การเดินทางไปเที่ยวมอริเชียสนั้นก็ไม่ยากเพื่อนๆสามารถนั่งเครื่องบินจากกรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเซอร์ ซีวูซากูร์ รามกูลัม (Sir Seewoosagur Ramgoolam International Airport) เพียงเท่านี้ก็จะถึงยังพอร์ตหลุยส์ (Port Louis) เมืองหลวงของมอริเชียส อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่ามอริเชียสเป็นประเทศเล็กๆ การเดินทางจากเหนือสุดไปใต้สุดก็ใช้เวลาเพียงแค่ไม่ถึง 1 ชั่วโมง 20 นาทีเท่านั้นเอง ส่วนการเดินทางภายในเกาะมอริเชียส เราแนะนำว่าให้เพื่อนๆ เช่ารถขับ โดยค่าเช่ารถอยู่ที่ประมาณวันละ 1,000 MUR หรือประมาณวันละ 950 บาท แถมการขับรถยังไม่ยาก เพราะที่มอริเชียสขับรถฝั่งซ้ายและพวงมาลัยรถอยู่ฝั่งขวาเหมือนประเทศไทยเรานั่นเอง 


เลอมอร์นเป็นจุดท่องเที่ยวมอริเชียสหลักแห่งหนึ่งตั้งอยู่บริเวณตอนใต้ฝั่งตะวันออกของเกาะมอริเชียสซึ่งอยู่ติดทะเลมีชายหาดยาวขาวและน้ำทะเลสีฟ้าใสเรียงรายไปด้วยรีสอร์ทและโรงแรมมอริเชียสหลายแห่ง เอ็กซ์พีเดียแนะนำว่าให้เพื่อนๆ เข้าพักบริเวณนี้เพราะมีบรรยากาศสวยงาม นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เรียกว่าเลอ มอร์น บราบองต์ (Le Morne Brabant) 
ยอดเขาที่มีความสูงกว่า 555 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไปเป็นระยะทางประมาณ 3.5 กิโลเมตรเพื่อไปชมวิวจากบริเวณด้านบนได้ เลอ มอร์น บราบองต์ ยังได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกเมื่อปี 2008 อีกด้วย


ที่มา : travelblog.expedia.co.th

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

พาชม "เกาะรียูเนียน" (Reunion Island) ประเทศฝรั่งเศส

หลีกหนีความวุ่นวาย ไปพักที่ "เกาะพยาม" กันดีกว่า

พาเที่ยว "บึงเดือด บอยลิ่งเลค" (Boiling Lake), เครือรัฐโดมินิกา